Những công việc phụ tốt nhất để tăng thu nhập làm tại nhà

online-mmo

Nuôi con tốn kém và khó khăn khi chỉ có một hoặc thậm chí hai nguồn thu nhập. Với chi phí chăm sóc trẻ em tăng cao, việc quyết định có nên làm cha mẹ nội trợ hay không có thể rất khó khăn. May mắn thay, sự gia tăng của công việc bán thời gian, tự do và ảo mang đến cho các bậc cha mẹ nội trợ nhiều cơ hội để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Cho dù bạn muốn tận dụng các kỹ năng từ sự nghiệp trước đây một cách linh hoạt hơn hay muốn kiếm thêm tiền trong thời gian rảnh rỗi với công việc nhẹ nhàng, sau đây là một số ý tưởng kiếm thêm thu nhập cho lịch trình bận rộn của gia đình bạn.

Những công việc phụ tốt nhất dành cho cha mẹ ở nhà

- Chăm sóc trẻ em
- Con thú nuôi đang ngồi
- Huấn luyện thể hình
- Gia sư trực tuyến
- Tư vấn
- Quản lý truyền thông xã hội
- Viết tự do
- Biên tập và hiệu đính tự do
- Tiếp thị liên kết
- Phát sóng podcast
- Nhiếp ảnh
- Thiết kế đồ họa tự do
- Biên tập video tự do
- Phát triển web tự do
- Kế toán ảo
- Dropshipping
- Trợ lý ảo
- Dịch vụ khách hàng trực tuyến
- Nhập dư liệu

Dưới đây là 19 ý tưởng kiếm thêm thu nhập - tất cả đều dễ dàng cân bằng với nhiệm vụ làm cha mẹ:

Chăm sóc trẻ em

Chăm sóc trẻ em có thể là một công việc phụ tuyệt vời cho các bậc cha mẹ ở nhà. Bạn có thể chăm sóc những đứa trẻ khác trong khi vẫn ở đó chăm sóc con mình, tận dụng các kỹ năng và môi trường hiện có của mình để cung cấp dịch vụ có giá trị cho các bậc cha mẹ khác. Kiếm tiền chỉ là một lợi ích; chăm sóc trẻ em cũng mang đến cho con bạn cơ hội giao lưu và chơi với những người khác trong chính ngôi nhà của bạn, giúp tăng cường sự phát triển của trẻ.

Con thú nuôi đang ngồi

Nếu bạn muốn kiếm thêm tiền chăm sóc trong thời gian rảnh rỗi mà không phải chịu trách nhiệm trông trẻ, hãy cân nhắc việc dắt chó đi dạo hoặc trông thú cưng. Công việc này có giờ làm việc linh hoạt, cho phép bạn kiếm tiền theo lịch trình gia đình và bạn có thể tận hưởng thời gian ngoài trời với con cái khi dắt chó đi dạo hoặc trông thú cưng ở nhà.

Huấn luyện thể hình

Các bậc phụ huynh có thiên hướng thể thao có thể thích huấn luyện thể dục. Bạn có thể tự sắp xếp giờ làm việc để cung cấp các buổi huấn luyện cá nhân tại phòng tập thể dục địa phương hoặc lên lịch các lớp thể dục ảo để tiếp cận khách hàng trên toàn cầu. Đây là một cách tuyệt vời để duy trì hoạt động và kết nối với những người khác trong khi kiếm thêm thu nhập.

Gia sư trực tuyến

Cho dù bạn nói được nhiều ngôn ngữ, là thợ đan chuyên nghiệp hay là thiên tài viết sơ yếu lý lịch, hãy biến kỹ năng của bạn trong một chủ đề cụ thể thành công việc phụ bằng cách cung cấp dịch vụ gia sư trực tuyến. Dạy các khóa học trực tuyến cho phép bạn tiếp cận học viên trên toàn thế giới, mở rộng cơ sở khách hàng của bạn. Đây là một cách bổ ích để chia sẻ chuyên môn của bạn, giúp đỡ người khác và kiếm thêm tiền ngay tại nhà.

Tạo bài giảng video trên các nền tảng như Udemy và Teachable hoặc kết nối trực tiếp với người được hướng dẫn thông qua các mạng lưới như Wyzant và Preplay .

Tư vấn

Tư vấn - cung cấp lời khuyên chuyên môn cho các tổ chức để nâng cao hiệu suất, giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu - có thể là một công việc phụ tuyệt vời cho các bậc cha mẹ ở nhà. Cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực chuyên môn của bạn có nghĩa là bạn có thể sử dụng các kỹ năng chuyên môn của mình mà không phải cam kết làm việc toàn thời gian. Nhiều doanh nghiệp - bao gồm cả công ty cũ của bạn và các công ty khác trong lĩnh vực của bạn - có thể trả lương cao cho công việc bán thời gian, linh hoạt, như đánh giá tài liệu tiếp thị hoặc cung cấp tư vấn tài chính.

Quản lý truyền thông xã hội

Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể cân bằng trách nhiệm gia đình trong khi kiếm tiền bằng cách quản lý các tài khoản phương tiện truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp nhỏ. Sử dụng các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của bạn để tạo nội dung hấp dẫn, mở rộng đối tượng và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu - từ xa và với giờ làm việc linh hoạt.

Để bắt đầu với tư cách là một người quản lý truyền thông xã hội tự do, hãy xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, tạo danh mục đầu tư thể hiện kỹ năng của bạn, kết nối với các khách hàng tiềm năng và sử dụng các nền tảng như Upwork , Fiverr hoặc LinkedIn để tìm cơ hội việc làm.

Viết tự do

Các bậc phụ huynh có kỹ năng viết tuyệt vời có thể tạo nội dung cho tạp chí, blog, trang web và các ấn phẩm khác trên cơ sở tự do. Là một nhà văn tự do, bạn tự sắp xếp lịch trình của mình, giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình.

Bắt đầu bằng cách tạo danh mục đầu tư hiển thị một số mẫu bài viết của bạn. Sau đó, kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua các mạng lưới làm việc tự do như Upwork , Freelancer hoặc Fiverr cung cấp quyền truy cập vào các cơ hội.

Biên tập và hiệu đính tự do

Hiệu đính hoặc biên tập tự do là công việc phụ tuyệt vời cho các bậc phụ huynh ở nhà. Với con mắt tinh tường về chi tiết và kỹ năng ngôn ngữ tốt, bạn có thể kiếm được nhiều tiền bằng cách tinh chỉnh văn bản trong các tài liệu, bài viết hoặc sách. Những công việc này có giờ làm việc linh hoạt và có thể làm tại nhà, giúp bạn dễ dàng cân bằng với các trách nhiệm gia đình.

Cung cấp dịch vụ của bạn trên các nền tảng làm việc tự do như Upwork hoặc tham gia các cộng đồng biên tập như Editage để có cơ hội giao lưu.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một chiến lược tiếp thị dựa trên hiệu suất, trong đó các doanh nghiệp thưởng cho bạn, là chi nhánh, vì đã thúc đẩy lưu lượng truy cập hoặc doanh số thông qua các nỗ lực tiếp thị của bạn, thường tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Nếu bạn có sự hiện diện mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội, kênh YouTube hoặc trang web hoặc blog của riêng bạn, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn để quảng bá sản phẩm và kiếm thêm tiền. Cho dù lĩnh vực của bạn là nuôi dạy con cái, nơi bạn đánh giá những chiếc xe đẩy và đồ chơi tốt nhất hay một chủ đề khác, thì vẫn có cơ hội dành cho bạn.

Bắt đầu bằng cách đăng ký chương trình liên kết như Chương trình liên kết Shopify hoặc Amazo  Associates .

Phát sóng podcast

Podcasting cung cấp cho các bậc cha mẹ ở nhà một lối thoát sáng tạo và cơ hội thường xuyên để giao lưu với những người đồng tổ chức và khách mời. Ghi lại các tập theo lịch trình của bạn, thảo luận về các chủ đề bạn đam mê hoặc chia sẻ lời khuyên nuôi dạy con cái. Bạn có thể kiếm tiền từ podcast thành công của mình thông qua tài trợ, quảng cáo hoặc hỗ trợ người nghe.

Nhiếp ảnh

Những bậc phụ huynh nội trợ có con mắt tinh tường có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách cung cấp dịch vụ chụp ảnh trong thời gian rảnh rỗi. Công việc linh hoạt này cho phép sắp xếp thời gian theo các cam kết gia đình của bạn. Bạn có thể làm việc tại nhà hoặc tại địa điểm. Nếu bạn đã phát triển được năng khiếu chụp ảnh con mình, hãy cân nhắc chuyên về nhiếp ảnh trẻ em hoặc gia đình.

Bắt đầu bằng cách cung cấp dịch vụ cho các gia đình trong mạng lưới của bạn và mở rộng danh mục đầu tư cũng như doanh nghiệp của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội và giới thiệu truyền miệng.

Thiết kế đồ họa tự do

Các bậc phụ huynh có kỹ năng thiết kế đồ họa có thể cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa theo hình thức tự do. Ngoài tính linh hoạt của lịch trình làm việc tự do, công việc thiết kế đồ họa còn mang đến cơ hội thỏa mãn sự sáng tạo.

Tạo danh mục đầu tư cho tác phẩm của bạn, bao gồm bất kỳ logo, đồ họa phương tiện truyền thông xã hội và tài liệu tiếp thị nào. Sau đó, bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua các mạng lưới tự do như Upwork hoặc Dribble , dành riêng cho các nhà thiết kế.

Biên tập video tự do

Theo khảo sát của Wyzowl , 88% doanh nghiệp coi video là yếu tố quan trọng đối với chiến lược tiếp thị của họ. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cho rằng thiếu thời gian là lý do chính khiến họ không sản xuất nhiều video hơn. Khoảng cách này mở ra cơ hội làm việc tự do tuyệt vời cho các bậc cha mẹ ở nhà có kỹ năng chỉnh sửa video.

Chia sẻ danh mục đầu tư của bạn với các doanh nghiệp, nhà xuất bản và biên tập viên cần trợ giúp chỉnh sửa cảnh quay. Biên tập video tự do cung cấp tính linh hoạt của công việc từ xa và giờ làm việc linh hoạt, cùng với các cơ hội dự án đa dạng, bao gồm video YouTube, vlog, quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo truyền hình.

Phát triển web tự do

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự đoán rằng số lượng công việc thiết kế web sẽ tăng 16% từ năm 2022 đến năm 2032, nhanh hơn nhiều so với nghề nghiệp trung bình. Các bậc phụ huynh có kinh nghiệm phát triển web hoặc kỹ năng kỹ thuật có cơ hội lấp đầy những khoảng trống này.

Các nhà phát triển web tự do được hưởng lợi từ công việc từ xa, giờ làm việc linh hoạt và cơ hội duy trì mạng lưới quan hệ và kỹ năng của họ trong ngành công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

Kế toán ảo

Nếu bạn quản lý tài chính gia đình, bạn đã có được kinh nghiệm quý báu trong việc lập ngân sách, theo dõi chi phí và quản lý dòng tiền -  những kỹ năng có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ công việc kế toán. Người giữ sổ sách ghi lại chi phí, thu nhập và dữ liệu tài chính khác của khách hàng, tất cả đều có thể được quản lý từ xa, do đó bạn có thể làm việc tại nhà.

Dropshipping

Các bậc phụ huynh ở nhà kinh doanh có thể bắt đầu kinh doanh dropshipping để kiếm thu nhập thụ động bằng cách bán sản phẩm thông qua cửa hàng trực tuyến. Với dropshipping, bạn chuyển đơn hàng của khách hàng và thông tin chi tiết về lô hàng cho nhà cung cấp bên thứ ba giao sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Theo cách này, bạn chịu chi phí chung tối thiểu và không phải trực tiếp xử lý hàng tồn kho hoặc hậu cần vận chuyển.

Trợ lý ảo

Những bậc phụ huynh ở nhà thường giỏi về khả năng làm nhiều việc cùng lúc, quản lý thời gian và kỹ năng tổ chức - tất cả đều lý tưởng cho vai trò trợ lý. Nhiều chuyên gia bận rộn cần trợ lý ảo để quản lý lịch trình, đặt lời nhắc, sắp xếp cuộc họp và xử lý email. Bạn có thể tìm được một chuyên gia bận rộn sẽ trả tiền cho trợ lý ảo của bạn trên các mạng lưới làm việc tự do như Upwork.

Dịch vụ khách hàng trực tuyến 

Nhiều doanh nghiệp cần nhân viên dịch vụ khách hàng để hỗ trợ khách hàng qua trò chuyện, email hoặc điện thoại trong mọi giờ trong ngày. Bạn có thể làm việc tại nhà trong khi con bạn đang đi học hoặc ngủ và sử dụng kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề của mình, thường được rèn luyện thông qua việc nuôi dạy con cái, để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng và kiếm thêm tiền.

Nhập dư liệu

Công việc nhập dữ liệu có thể là cách dễ dàng để cha mẹ kiếm thêm tiền trong khi ở nhà với con cái. Khách hàng có thể thuê bạn nhập thông tin từ tài liệu giấy, nhập dữ liệu số, cập nhật hồ sơ hoặc phiên âm tệp âm thanh. Công việc nhập dữ liệu đòi hỏi sự chính xác và chú ý đến từng chi tiết, cả hai đều là những kỹ năng mà bạn có thể đã rèn luyện thông qua việc làm cha mẹ.

Post a Comment

Previous Post Next Post