9 mẹo giúp bạn thơm như hoa hồng mà không cần nước hoa

smell

Có khoảng 400 loại thụ thể khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các mùi khác nhau, từ dễ chịu đến khó chịu. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chúng ta không chỉ sử dụng khứu giác  để biết thức ăn đã hỏng hay chưa. Mùi hương giúp chúng ta chọn được người bạn đời phù hợp, biết được độ tuổi gần đúng của một người và hiểu được họ có bị bệnh hay không. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong chúng ta muốn có mùi thơm. Chúng tôi quyết định đưa ra các mẹo có thể giúp bạn trong việc này.

1. Bạn nên hạn chế lượng thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống của mình.

Theo các nhà khoa học, thức ăn thường xuất hiện trên bàn ăn của chúng ta có thể ảnh hưởng đến mùi mồ hôi. Ví dụ, thịt đỏ chứa một lượng lớn axit béo và nếu cơ thể không thể phân hủy các chất này, mùi mồ hôi có thể trở nên nồng nặc đến ngạt thở.

Các loại rau họ cải, như bông cải xanh và cải Brussels, cũng có thể gây ra nhiều rắc rối. Nếu lưu huỳnh trong chúng tiếp xúc với vi khuẩn sống trên bề mặt da, chúng bắt đầu tạo ra mùi trứng thối khó chịu. Ngoài ra, cơ thể của một số người không thể xử lý hoàn toàn chất trimethylamine, có trong đậu, trứng và sữa. Kết quả là, hợp chất hữu cơ này được bài tiết qua lỗ chân lông, khiến người đó có mùi cơ thể ẩm mốc, tanh.

Bạn không cần phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống thường ngày của mình mà không có khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, nhưng bạn có thể thử giảm lượng thực phẩm nhất định trong chế độ ăn uống của mình. Một số nhà nghiên cứu cho rằng than hoạt tính có thể trung hòa mùi hôi. Những người khác khuyên nên ăn nhiều chất xơ và trái cây tươi . Nhiều bác sĩ da liễu khuyên nên dùng tinh dầu bạc hà ăn được vì nó có thể cải thiện mùi mồ hôi.

2. Đừng uống quá nhiều cà phê.

Cơ thể chúng ta bắt đầu  phát ra mùi khó chịu khi vi khuẩn trên bề mặt da tiếp xúc với mồ hôi. Đồ uống có chứa caffeine, chẳng hạn như  cà phê và trà, kích thích một số tuyến mồ hôi, cơ thể sản xuất nhiều chất lỏng hơn, điều đó có nghĩa là mồ hôi của bạn có khả năng có mùi mạnh hơn.

Ngược lại, nước giúp loại bỏ mùi khó chịu. Khi cơ thể bị  mất nước , tất cả các mùi được giải phóng chỉ trở nên mạnh hơn, đặc biệt là những mùi phát ra từ miệng. Một số chuyên gia khuyên bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ đủ nước.

3. Bạn nên chăm sóc quần áo của mình đúng cách.

Đôi khi mùi hôi không đến từ cơ thể chúng ta mà từ quần áo . Vì lý do này, quần áo có mồ hôi nên được giặt từ trong ra ngoài, để chất tẩy rửa có thể xử lý tốt hơn các chất có mùi khó chịu. Nếu quần áo của bạn có mùi quá khó chịu, bạn chỉ cần ngâm chúng trong dung dịch giấm trước khi giặt.

Nhưng tốt hơn hết là nên loại bỏ chất xả quần áo. Nó phủ lên vải một lớp màng mỏng ngăn không cho không khí lưu thông. Vì thế, mọi người đổ mồ hôi nhiều hơn và vi khuẩn phát ra mùi khó chịu sinh sôi nhanh hơn.

Không nên nhét quần áo quá chặt khi cất vào tủ. Điều này làm gián đoạn quá trình lưu thông không khí bên trong và khiến quần áo nhanh bị ẩm. Vì lý do tương tự, không nên cất đồ vệ sinh cá nhân trong hộp nhựa. Than hoạt tính có thể giúp ích cho tình hình, nhưng tốt hơn là chỉ nên để một khoảng trống nhỏ giữa các vật dụng.

4. Tốt nhất là nên ngừng sử dụng xà phòng diệt khuẩn.

Cho dù chúng ta có tắm rửa kỹ lưỡng đến đâu thì một số vi khuẩn vẫn còn trên da. Đây không phải là điều xấu, vì hệ vi sinh vật này tạo nên mùi hương tự nhiên mà nhiều người xung quanh chúng ta thấy hấp dẫn. Do đó, bạn không nên sử dụng xà phòng diệt khuẩn quá thường xuyên.

Sản phẩm mỹ phẩm này có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên và tiêu diệt các vi sinh vật có lợi, sau đó bị thay thế bởi vi khuẩn có hại. Và điều này dẫn đến mùi khó chịu. Tốt hơn là nên chọn xà phòng dịu nhẹ.

Sau khi tắm, bạn nên thấm toàn bộ cơ thể bằng khăn sạch, đặc biệt chú ý đến những vùng thường đổ mồ hôi nhiều nhất. Các vi khuẩn gây ra mùi khó chịu xuất hiện nhanh nhất trong môi trường ẩm ướt, vì vậy đừng mặc quần áo khi cơ thể vẫn còn ướt.

5. Tập thể dục thường xuyên cũng có ích.

Chúng ta  liên kết việc tập thể dục cường độ cao với việc tiết mồ hôi, vì vậy có vẻ như việc tập thể dục không mang lại cho cơ thể chúng ta mùi hương dễ chịu. Nhưng các nhà nghiên cứu khẳng định rằng việc đổ mồ hôi thường xuyên có thể mang lại mùi tự nhiên cho làn da của bạn. Mồ hôi càng làm sạch tuyến mồ hôi thường xuyên thì mùi càng dễ chịu.

6. Không phải tất cả các loại nước hoa đều dễ chịu.

Mùi hương là một trong những thứ chúng ta dùng để đánh giá xem mình có thích một người hay không. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có mùi hương giống nhau thường cảm thấy đồng cảm với nhau hơn và phát triển mối quan hệ nồng ấm nhanh hơn. Vì vậy, mong muốn có mùi dễ chịu với người khác là hợp lý.

Đáng ngạc nhiên thay, một trong những thí nghiệm cho thấy hầu hết đàn ông thích mùi tự nhiên của phụ nữ. Hơn nữa, mức estrogen trong cơ thể phụ nữ càng cao thì mùi hương của cô ấy càng hấp dẫn. Đồng thời, đàn ông không thích lắm mùi hương hoa. Ngoại trừ mùi hoa linh lan, tinh dầu hoa hồng và hương vani.

7. Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn.

Mùi cơ thể cũng bị ảnh hưởng bởi  trạng thái tinh thần của một người. Nếu bạn lo lắng, căng thẳng liên tục hoặc thiếu ngủ, mùi cơ thể có thể trở nên khó chịu. Đồng thời, việc sử dụng  các chất thơm trong phòng ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Hương hoa oải hương và hoa cúc là tốt nhất để làm dịu. Và nếu bạn thoa tinh dầu thơm lên ga trải giường và gối sạch, bạn cũng sẽ có mùi thơm sau một đêm nghỉ ngơi.

8. Bạn không cần phải mang theo một chai nước hoa lớn bên mình.

Không cần thiết phải  xịt nước hoa nhiều lần trong ngày. Thứ nhất, không thực sự tiện lợi khi mang theo một chai lớn trong túi xách, và thứ hai, mùi hương quá nồng sẽ chỉ khiến người khác mất cảnh giác thay vì gây thiện cảm.

Một số người khuyên bạn nên ngâm một vài miếng bông vào nước hoa. Và nếu cần, hãy nhẹ nhàng lau những vùng cần thiết bằng chúng, như cổ tay hoặc cổ. Điều này không chỉ giúp giữ nước hoa mà còn duy trì mùi hương dễ chịu ở mức độ thích hợp. Bạn cũng nên để nước hoa khô hoàn toàn trước khi ra khỏi nhà, nếu không, hương thơm sẽ nhanh chóng mất đi.

9. Việc từ bỏ các loại thuốc chống mồ hôi thông thường là điều đáng giá.

Không phải tất cả các chất khử mùi đều có tác dụng giống nhau. Một số trong số chúng có chứa các chất đặc biệt làm giảm số lượng vi khuẩn. Việc sử dụng các sản phẩm này dẫn đến việc hệ vi sinh vật ở vùng nách bị xáo trộn. Ở một số người, điều này dẫn đến việc tăng sản xuất các vi sinh vật gây ra mùi hôi.

Nếu đúng như vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chất khử mùi probiotic, chất này chỉ tiêu diệt vi khuẩn «xấu» và do đó loại bỏ mùi khó chịu. Một số người thích tự làm chất khử mùi từ giấm táo, baking soda và nước cốt chanh, có tác dụng tương tự. Nhưng chất khử mùi này nên được sử dụng thận trọng vì nó có thể gây bỏng.

Post a Comment

Previous Post Next Post